เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

โรดโชว์ระดับโลกนำนิทรรศการวัฒนธรรมหมีแพนด้ายักษ์ เยือนจังหวัดเชียงใหม่

วันที่: 6 กรกฎาคม 2562 - 7 กรกฎาคม 2562 เวลา: 10:30 - น. ณ สวนสัตว์เชียงใหม่

 

วันนี้ (6 กรกฎาคม 2562) นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ       นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการเปิดงานครั้งนี้  ซึ่งทางศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศนครเฉิงตู สำนักพิมพ์เด็กและเยาวชนเสฉวนและบริษัททัวร์เฉิงตูจี๋จื้อโหยว ได้ร่วมกันจัด Road Show นิทรรศการภาพถ่ายในหัวข้อ "หมีแพนด้าและบ้านเกิด”  ซึ่งถ่ายทำโดย นายโจว เมิ่งฉี อาจารย์ผู้ผลักดันวัฒนธรรมหมีแพนด้าไปยังทั่วโลก มีกำหนด        จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น  ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 6 – 7 กรกฎาคม 2562  

 

โดยทางศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศนครเฉิงตู แจ้งว่า ในปี พ.ศ.2562 เป็นปีแห่งการครบรอบ 150 ปี ที่มนุษย์ได้ค้นพบ และรู้จักกับหมีแพนด้า อีกทั้งยังเป็นปีแห่งการครบรอบ 44 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – จีน และเพื่อเป็นการรำลึกถึงประวัติศาสตร์การค้นพบหมีแพนด้า จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา และไปจัดกิจกรรมตามประเทศต่างๆ รอบโลก ที่มีทูตสันถวไมตรีหมีแพนด้าอยู่ การจัดนิทรรศการภาพถ่ายที่มีขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งนี้นับเป็นเมืองที่สามของการตระเวนจัดกิจกรรมรอบโลก ต่อจากเมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

ซึ่งภายในงานจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์โดยมีหมีแพนด้าเป็นธีมหลัก อาทิ ภาพวาด และงานสร้างสรรค์เชิงศิลป์ต่างๆ  เพียง 2 วันนี้เท่านั้น!!.. เชิญชวนมาเที่ยวชม พร้อมกับสัมผัสบรรยากาศซึ่งอบอวลไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นของมณฑลเสฉวน  ที่ยกมาไว้ให้ทุกท่านได้ชมกันถึงเชียงใหม่

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
24 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
1596

แบ่งปัน