เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

วันที่: 30 กรกฎาคม 2563 เวลา: 09:00 - 11:00 น. ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการเชียงใหม่

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีให้มากยิ่งขึ้น

วันนี้ (30 ก.ค. 63) เวลา 9.00 น. นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เอกอัครราชทูตสหัฐอเมริกา เชียงใหม่ พร้อมด้วยกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา เชียงใหม่ และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแนะนําตัว ในวาระโอกาสเข้ารับดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย อีกทั้งเป็นการเยือนจังหวัดเชียงใหม่ครั้งแรกเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสหรัฐอเมริกากับจังหวัดเชียงใหม่ให้มากยิ่งขึ้น

นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย มีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า สถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาซึ่งก่อตั้งมากว่า 70 ปี จะมีสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่แห่งใหม่ เพื่อความสัมพันธ์ที่ มั่นคง ยั่งยืนต่อไป ซึ่งการก่อสร้างจะสามารถสร้างงานให้กับจังหวัดเชียงใหม่กว่า 400 ตำแหน่ง และสหรัฐอเมริกาได้เล็งเห็นถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยจะต้องแก้ไขปัญหายาเสพติดตั้งแต่ต้นของแหล่งผลิตก่อนที่จะส่งเข้ามายังประเทศไทย โดยที่ผ่านมาประเทศไทยได้มีมาตรการป้องกันการลักลอบการขนส่งยาเสพติดที่ค่อนข้างแน่นหนาและยากลำบากต่อการลักลอบนำเข้าอยู่แล้ว ส่วนการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าในประเทศไทยนั่นควรต้องคำนึงถึงความสมดุลในด้านต่าง ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการเผาป่าในพื้นที่เพาะปลูก ซึ่งได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการปรับเปลี่ยนการทำเกษตรของชาวบ้าน ให้ลดการเผาลงให้มากที่สุด และทางสหรัฐอเมริกาเองก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกับทางรัฐบาลไทยในการแก้ไขปัญหานี้ต่อไป นอกจากนี้ยังได้เสนอให้กระจายการลงทุนในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อลดการพึ่งพาธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่เพียงอย่างเดียว

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
23 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
1203

แบ่งปัน