เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

สถานกงสุลกิตติมศักดิ์สหราชอาณาจักรประจำจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานรำลึกวันทหารผ่านศึกนานาชาติ เพื่อไว้อาลัยแด่ทหารผ่านศึกนานาชาติที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 2

วันที่: 11 พฤศจิกายน 2564 เวลา: 10:30 - 11:30 น. ณ สุสานชาวต่างชาติเชียงใหม่

วันที่ (11 พ.ย. 63) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้แทนไปในการประกอบพิธีวางพวงหรีด เพื่อแสดงความเคารพและรำลึกถึงทหารผ่านศึกนานาชาติที่เสียชีวิตในสงครามโลกโลกครั้งที่2 ณ สุสานชาวต่างชาติเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี Mr. Jeffrey James Mitchell MBE ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งมีคณะกงสุลต่างประเทศประจำจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานด้านการทหาร รวมถึง ญาติและลูกหลานของทหารผ่านศึกชาวต่างชาติที่เสียชีวิตในสงคราม เดินทางมาเข้าร่วมรำลึกและไว้อาลัย

ทั้งนี้ในวันที่ 11 พฤศจิกายน ของทุกๆ ปี เป็นวันรำลึกวันทหารผ่านศึก (Remembrance Day Service) ของสหราชอาณาจักร ซึ่งในปี 2564 นี้ถือเป็นการครบรอบ 81 ปี ของรำลึกทหารผ่านศึกของสหราชอาณาจักร ดังนั้น ทางสถานกงสุลกิตติมศักดิ์สหราชอาณราจักรประจำจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมการรำลึกวันทหารผ่านศึกนานาชาติขึ้นมาโดยมีกิจกรรมสำคัญคือ การวางพวงหรีด เพื่อแสดงความเคารพและรำลึกต่อทหารชาวต่างชาติที่เสียชีวิตในสงคราม ภายในงานยังได้มีการประดับดอกป้อปปี้ เพื่อสัญลักษณ์ในการรำลึกถึงทหารผ่านศึก

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
25 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
1085

แบ่งปัน