เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

กระทรวงการต่างประเทศ ขอความร่วมมือจังหวัดเชียงใหม่ จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อรองรับการจัดประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปค ครั้งที่ 3 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง

วันที่: 6 กรกฎาคม 2565 ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

       วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปค ครั้งที่ 3 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง (3rd APEC Senior Officials and Related Meetings หรือ SOM 3)  ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-31 สิงหาคม 2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่ (ณ โรงแรมแชงกรี-ลา, โรงแรมมีเลีย และโรงแรมเลอ เมอริเดียน)  โดยมี นายธนาธิป อุปัติศฤงค์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการ APEC 2022 Task Force กระทรวงการต่างประเทศพร้อมคณะ และหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

      ในการนี้ นายธนาธิป อุปัติศฤงค์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการฯ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศ  ได้คัดเลือกให้จังหวัดเชียงใหม่  เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปค ครั้งที่ 3 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง
(3rd APEC Senior Officials and Related Meetings หรือ SOM 3)  ในระหว่างวันที่ 16-31 สิงหาคม 2565 เป็นจำนวนรวมประมาณ 69 การประชุมย่อย โดยได้แบ่งระดับการประชุมออกเป็น การประชุมระดับคณะทำงาน (Working Group)  การการประชุมระดับคณะกรรมการ (Committee)  และการประชุมระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส (Senior Official – SOM)  ซึ่งเป็นการประชุมรูปแบบพบหน้ากัน (in-person)  พร้อมระบบการเข้าร่วมประชุมทางไกล (with remote participation) หากได้รับการร้องขอจากเขตเศรษฐกิจสมาชิก  โดยผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนีประมาณ 1,000 - 1,500 คน จาก 21 เขตเศรษฐกิจ  ซึ่งรวมถึงหน่วยราชการไทยที่รับผิดชอบการประชุมในระดับคณะทำงาน และระดับคณะกรรมการกว่า 10 หน่วยงานเข้าร่วม

          สำหรับการประชุมในครั้งนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศได้ขอความอนุเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่ในการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านรักษาความปลอดภัยและและอํานวยความสะดวกด้านการจราจร การจัดเตรียมทีมแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ประสานงานและต้องกำชับให้คณะผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนมีใบรับรองผลการตรวจโรคโควิด-19 ในส่วนของการตกแต่งสถานที่และปรับปรุงภูมิทัศน์และประชาสัมพันธ์จะไม่มีการประดับธงชาติ หรือสัญลักษณ์ที่แสดงความเป็นชาติ แต่สามารถใช้ตราสัญลักษณ์ APEC 2022 Thailand แทนได้  

         ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้แต่งตั้งคณะทำงาน โดยนายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำให้คณะทำงานแต่ละฝ่ายประชุมหารือแนวทางในการเตรียมความพร้อมต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมประชุมดังกล่าว โดยจะมีการติดตามความคืบหน้าในการประชุมครั้งต่อไป

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
24 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
626

แบ่งปัน