เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

วันที่: 21 กรกฎาคม 2565 ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ผู้อำนวยการคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ สำนักงานภูมิภาคประเทศไทย ลาว กัมพูชา และเวียดนาม พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

    วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายฮวน เปโดร แชเรอร์ ผู้อำนวยการคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (The International Committee of The Red Cross: ICRC) สำนักงานภูมิภาคประเทศไทย ลาว กัมพูชา และเวียดนาม พร้อมด้วย นายเฟลิกซ์ คาซาโนวา แคมโบรเนโร่ รองผู้อำนวยการ ICRC สำนักงานภูมิภาคกรุงเทพ และนายไกรสอน เตียวประเสริฐ เจ้าหน้าที่ผู้แทน ICRC หัวหน้าสำนักงาน จังหวัดเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นางสาวรณพพัณณ์ กปิตถัย หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว เชียงใหม่ และนางสาวจันทิมา เดชพุทธวัจน์ งานการต่างประเทศ สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมให้การต้อนรับ

    สำหรับคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ หรือ The International Committee of The Red Cross: ICRC เป็นองค์กรระหว่างประเทศที่มีภารกิจด้านมนุษยธรรมในประเทศไทยมาเกือบห้าทศวรรษในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการสู้รบและสถานการณ์รุนแรงอื่นที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง รวมถึงส่งเสริมและเสริมสร้างความรู้เรื่องกฎหมายมนุษยธรรมและหลักการมนุษยธรรมสากลเพื่อป้องกันความเดือดร้อนและจำกัดผลกระทบจากการสู้รบ ตามพันธกิจที่ระบุไว้ในอนุสัญญาเจนีวา ค.ศ. 1949 ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่มีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) มาโดยตลอดและพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและได้รับผลกระทบจากความไม่สงบจากแนวชายแดนตามหลักมนุษยธรรม เนื่องจากความพร้อมทางด้านสาธารณูปโภคและสาธารณสุข มีบริการทางการแพทย์ที่ครบถ้วนทันสมัย

เครดิตภาพ: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
26 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
582

แบ่งปัน