เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

จังหวัดเชียงใหม่พร้อมร่วมจัดประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปค ครั้งที่ 3
และการประชุมที่เกี่ยวข้อง

วันที่: 3 สิงหาคม 2565 ณ องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 3 สิงหาคม 2565  เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรญาณ บุญณราช

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปค ครั้งที่ 3 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง (3d APEC Senior Officials and Related Meeting หรือ SOM 3) ซึ่งจะจัดขึ้น ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 16-31 สิงหาคม นี้

 

          ที่ประชุม ได้ติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมของคณะทำงานในแต่ละด้าน ทั้งด้านการอำนวยการ, ด้านการรักษาความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร, ด้านการแพทย์และสาธารณสุข, ด้านพิธีการต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งประกอบด้วย คณะทำงานและผู้เชี่ยวชาญ ระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส รัฐมนตรี และผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ และกรณีนำเครื่องจอดในพื้นที่ Air side ของกองบิน 41, ด้านการตกแต่งเมืองและ

ปรับภูมิทัศน์, ด้านการประสานการศึกษาดูงานในพื้นที่, ด้านการจัดแสดงสินค้า OTOP และสาธิตการสร้างงานศิลปะหัตถกรรมของสล่าล้านนา ของดีของเด่นจังหวัดเชียงใหม่ (Show case) รวมถึงด้านการประชาสัมพันธ์

การจัดประชุมที่สำคัญยิ่งในพื้นที่เชียงใหม่ ซึ่งในขณะนี้ จังหวัดเชียงใหม่ มีความพร้อมในทุกด้าน โดยจะได้มีการจัดกิจกรรม Kick off Big Cleaning Day ที่บริเวณแยกแสงตะวัน ไปจนถึงหน้าโรงแรมแชงกรี ล่า ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ เพื่อทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์เมืองต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม นอกจากนี้จะได้มีการจัดแสดงนิทรรศการผลิตภัณฑ์ OTOP ที่โรงแรมแชงกรีล่า โดยวันที่ 16-20 สิงหาคม 2565 จะมีการจัดแสดงและสาธิตการจักสานไม้ไผ่ และการเพ้นท์ร่ม วันที่ 21-25 สิงหาคม จัดแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผาศิลาดล และสาธิตการทำเครื่องเขิน และ วันที่ 26-31 สิงหาคม จัดแสดงและสาธิตการทำเครื่องเงิน ดุนลาย และไม้แกะสลัก โดยจะจัดเป็นนิทรรศการแบบมีชีวิต เพื่อเผยแพร่งานหัตกรรมท้องถิ่นและเผยแพร่อัตลักษณ์ของล้านนาให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในกลุ่มผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งมาจากหลายประเทศเขตเศรษฐกิจด้วย

 

เครดิตข่าว/ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์เชียงใหม่

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
20 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
592

แบ่งปัน