เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

เอกอัครราชทูตเบลเยี่ยมประจำประเทศไทย เข้าคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

วันที่: 8 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

   วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.30 น. นางซีบิลล์ เดอ การ์ทิเย่ร์ ดีฟส์ เอกอัครราชทูตเบลเยี่ยมประจำประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.ณรงค์ ตนานุวัฒน์ กงสุลกิตติมศักดิ์เบลเยี่ยม ณ เชียงใหม่ และคณะ ได้เข้าเยี่ยมคารวะ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหารือข้อราชการร่วมกัน เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเบลเยี่ยมและจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะในเรื่องของการดำเนินงานภารกิจของสถานทูตเบลเยี่ยม การท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาและวัฒนธรรม

   นางซีบิลล์ เดอ การ์ทิเย่ร์ ดีฟส์ เอกอัครราชทูตเบลเยี่ยมประจำประเทศไทย กล่าวว่า การมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อมาทำการเปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ราชอาณาจักรเบลเยี่ยม ณ จังหวัดเชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ โดยมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีสถานที่ทำการ เพื่อที่จะคอยช่วยเหลือดูแลชาวเบลเยี่ยมที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาคีเครือข่ายในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือ สำหรับวัตถุประสงค์อีกประการหนึ่ง ก็เพื่อต้องการที่จะกระชับความสัมพันธ์ด้านการศึกษาและการวิจัย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อที่จะหารือแนวทางสานความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยต่างๆ ในประเทศเบลเยียมและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้เกิดความเป็นรูปธรรม โดยการเดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ ถือว่า เป็นการมาเยือนในช่วงเวลาที่สวยงามที่สุด เนื่องจากขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ในช่วงของการจัดงานเทศกาลลอยกระทง หรือ งานประเพณียี่เป็ง ซึ่งเป็นภาพที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นชาวเชียงใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ออกมาลอยกระทงและร่วมกิจกรรมต่างๆ จนเต็มทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่

   ด้าน นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่น่าอยู่ ทำให้มีชาวต่างชาติจากหลายหลายประเทศเข้ามาพักอาศัยและท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นจังหวัดที่ประชาชนอาศัยอยู่ร่วมกันด้วยความสงบสุข ทำให้มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง ปัญหาความรุนแรงและอาชญากรรมต่างๆ ก็ค่อนข้างน้อย ดังนั้น จึงมั่นใจว่าชาวต่างชาติที่เข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ จะมีความปลอดภัยตามไปด้วย ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่ ก็จะดูแลชาวต่างชาติเหล่านี้ รวมถึงพี่น้องชาวเบลเยี่ยมเป็นอย่างดีอีกด้วย

****************************

เครดิต สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

 

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
19 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
485

แบ่งปัน