เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

วันที่: 17 พฤศจิกายน 2565 ณ ณ ห้องนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

    วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.30 น. นายแพทริก เบิร์น (H.E. Mr.Patrick Bourne) เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมคารวะ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งและ
มาเยือนจังหวัดเชียงใหม่อย่างเป็นทางการ

  นายแพทริก เบิร์น (H.E. Mr.Patrick Bourne) เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อมาร่วมหารือเตรียมการจัดงานวันชาติของสาธารณรัฐไอร์แลนด์หรือวัน St.-Patrick’s-Day ที่จัดขึ้นในวันที่ 17 มีนาคม 2566 ซึ่งความน่าสนใจอย่างหนึ่งของวันนี้คือการทำให้ทั่วโลกคิดถึงสีเขียวสัญลักษณ์ของไอร์แลนด์ ด้วยการเชิญชวนเมืองต่างๆ ทั่วโลก ร่วมกันประดับไฟสีเขียว ซึ่งเป็นสีประจำชำติของสาธารณรัฐไอร์แลนด์ซึ่งครั้งที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดที่ประตูท่าแพ สำหรับในปีหน้าอยู่ในระหว่างการเลือกสถานที่ที่เหมาะสม

   นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางจังหวัดเชียงใหม่ มีความยินดีที่จะให้การช่วยเหลือพร้อมทั้งดูแลชาวไอริชในจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามพร้อมทั้งถือโอกาสหารือข้อราชการร่วมกันเกี่ยวกับภาพรวมความร่วมมือระหว่างสาธารณรัฐไอร์แลนด์และจังหวัดเชียงใหม่ในอนาคต

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
24 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
457

แบ่งปัน