เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

เอกอัครราชทูตเกาหลี เข้าพบ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหารือความร่วมมือและการเชื่อมสัมพันธ์ ไทย-เกาหลี

วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

   วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.30 น. นายมุน ซึงฮยอน เอกอัครราชฑูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยม นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ห้องรับรอง ชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมคารวะและหารือความร่วมมือระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ กับเกาหลี พร้อมรับทราบถึงสภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

   โดย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เน้นเศรษฐกิจภาคบริการ ซึ่งภายหลังสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นจังหวัดที่ฟื้นตัวได้ดีที่สุดในประเทศไทยในทุกๆ ด้าน และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ด้วยเป็นจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวหลายรูปแบบ ทั้งวัฒนธรรมประเพณีธรรมชาติ สนามกอล์ฟ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกเสมือนกรุงเทพมหานครฯ ที่เป็นเมืองหลวงของประเทศไทย แต่มีธรรมชาติที่หลากหลาย อีกทั้งยังมีสายการบินตรงจำนวนมาก ทำให้สะดวกแก่การเดินทาง โดยขณะนี้มีสายการบินตรง เกาหลี - เชียงใหม่ เกือบ 20 เที่ยวต่อสัปดาห์ และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ เหมือนก่อนการระบาดของโควิด-19 ที่มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเดินทางเข้ามากว่า 100,000 คน

   ด้าน นายมุน ซึงฮยอน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย กล่าวว่า ทางรัฐบาลเกาหลีได้ขับเคลื่อนงานด้านเทคโนโลยี และภาพยนตร์ พร้อมร่วมมือด้านอุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างกันที่ดีมากยิ่งขึ้น ทั้งยังต้องการที่จะพัฒนาการเรียนภาษาเกาหลีในประเทศไทย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ยินดีที่จะให้ความร่วมมือในทุกๆด้าน พร้อมกล่าวว่า "เราจะดูแลชาวเกาหลีที่อยู่ในไทยให้ดีที่สุด"

*************************

เครดิต :สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ข่าว-ภาพ

 

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
28 มีนาคม 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
431

แบ่งปัน