เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

เลขาธิการรัฐสภาฮังการี เข้าเยี่ยมคารวะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา: 15:00 - 15:30 น. ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

    วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.00 น. ดร.เยิร์ก ซุช (Dr.Gyorgy Such) เลขาธิการรัฐสภาฮังการี และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เนื่องในโอกาสครบรอบการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย-ฮังการี ครบรอบ 50 ปี และเนื่องในโอกาสเปิดสถานกงสุลฮังการีประจำเชียงใหม่

   ดร.เยิร์ก ซุช (Dr.Gyorgy Such) เลขาธิการรัฐสภาฮังการี กล่าวว่า เอกอัครราชทูตฮังการีประจำประเทศไทย ได้มีความมุ่งหวังที่จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ฮังการี ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น และมีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน และมีความยินดีที่จะดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจชาวฮังกาเรียนที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่อย่างดีที่สุด ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยมีวัฒนธรรมของคนล้านนาที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน และมีพุทธศาสนาที่มักจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเรียนรู้ อีกทั้งจังหวัดเชียงใหม่ ยังเป็นเมืองที่มีความปลอดภัยอับดันที่ 1 ในอาเซียน

 ซึ่งการพบปะในครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพซึ่งกันและกัน ทั้งยังเป็นการหารือถึงความสะดวกในการเดินทางระหว่างกัน โดยฮังการีในสายตาของคนไทย ถือเป็นเมืองที่สวยงาม และน่าไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

เครดิต: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
20 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
343

แบ่งปัน