เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

เอกอัครราชทูตฯ สิงคโปร์ประจำประเทศไทย หารือผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

วันที่: 1 มีนาคม 2566 ณ ห้องรับรองชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย เข้าหารือด้านการค้า การลงทุน และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว กับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 1 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายเควิน ฉ็อก เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสเดินทางเยือนเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม 2566 เพื่อแสวงหาความร่วมมือระหว่างจังหวัดเชียงใหม่และสิงคโปร์

นายเควิน ฉ็อก เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า หอการค้าไทย-สิงคโปร์ จะมาเปิดทำการสำนักงานที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเป็นการยกระดับความร่วมมือทางด้านการค้า การลงทุน และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจร่วมกัน โดยจากข้อมูลพบว่าชาวสิงคโปร์จำนวนมาก นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวและพำนักอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ด้วยเป็นเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ต่างไปจากกรุงเทพมหานคร

ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็น 1 ใน ไม่กี่เมืองของประเทศไทย ที่มีภูเขาและธรรมชาติที่สวยงามตลอดทั้งปี ทั้งยังมีค่าครองชีพที่อยู่ในระดับปานกลาง และอาหารการกินที่หลากหลายในราคาที่ไม่สูง ทำให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก โดยสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ กลับมาดีขึ้นเท่ากับก่อนการระบาดของโรคโควิด-19 และในบางมิติก็ดีขึ้นมากกว่าเดิม โดยเฉพาะภาคบริการด้านการท่องเที่ยว ที่นับเป็นรายได้หลักของจังหวัดเชียงใหม่ถึงร้อยละ 70 กลับมาเติบโตอย่างก้าวกระโดด และอุตสาหกรรมการบินก็กลับมาอยู่ในระดับที่เท่าเดิมก่อนการระบาดของโรคโควิด-19 เช่นกัน

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการผลิตสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตของนักท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอด 12 เดือน ที่มีเสน่ห์ของเมืองแตกต่างกันไป และมุ่งให้นักท่องเที่ยวพักค้างคืนที่จังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น นอกจากนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ยังได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ที่นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวได้ แม้จะมีฝนตกในทุกวันแต่จะตกวันละประมาณ 2 ชั่วโมง โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ต้นไม้ใบไม้ที่เขียวขจี และป่าฝนที่สวยงามที่สุด

เครดิต: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ข่าว-ภาพ

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
17 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
340

แบ่งปัน