เวลาทำการ : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น.

กงสุลใหญ่จีน เยี่ยมคารวะ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างจีนและเชียงใหม่

วันที่: 7 ธันวาคม 2566 ณ ห้องรับรองชั้น 3

กงสุลใหญ่จีน เยี่ยมคารวะ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างจีนและเชียงใหม่

กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ เยี่ยมคารวะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พร้อมหารือเชื่อมความสัมพันธ์ด้านต่างๆ ระหว่างประเทศจีนและจังหวัดเชียงใหม่

 วันนี้ (7 ธ.ค. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  พร้อมด้วย ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้ร่วมกันให้การต้อนรับ นายเฉิน ไห่ผิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ พร้อมคณะ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและแนะนำตัว หลังเข้ารับตำแหน่งกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมหารือเชื่อมความสัมพันธ์ด้านต่างๆ ระหว่างประเทศจีนและจังหวัดเชียงใหม่

นายเฉิน ไห่ผิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเยือนจังหวัดเชียงใหม่  ถึงแม้ว่าตนเองจะเข้ารับตำแหน่งได้ไม่นาน  แต่ก็ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมและงานของเชียงใหม่มาหลายงาน ล่าสุดคืองานประเพณียี่เป็งที่ผ่านมา  ทำให้รับรู้ได้ถึงมิตรภาพที่ดีระหว่างประเทศจีนและประเทศไทย รวมถึงจังหวัดเชียงใหม่  นอกจากนี้ก็ขอชื่นชมผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้สร้างคุณประโยชน์อย่างมากมายให้กับจังหวัดเชียงใหม่  โดยตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ที่ผ่านมา สถานกงสุลใหญ่จีน ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่  โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทั้งสองฝ่ายได้เคียงข้างฟันฝ่าอุปสรรคร่วมกันมาโดยตลอด  ซึ่งในจังหวัดเชียงใหม่มีชาวไทยเชื้อสายจีนและคนจีนอยู่จำนวนมาก ก็ต้องขอขอบคุณจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้ให้ความดูแลเป็นอย่างดี  ซึ่งทางสถานกงสุลใหญ่ของจีน  ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับจังหวัดเชียงใหม่ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมกาท่องเที่ยว  เศรษฐกิจการค้าการลงทุน  การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม  เพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

 ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเมืองที่มีชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก  ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะทำให้คนจีนเดินทางเข้ามาลดน้อยลงอย่างมาก  แต่เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ทางจังหวัดเชียงใหม่ก็พยายามฟื้นฟูกลับมา  โดยได้เปิดเที่ยวบินเพิ่ม รวมถึงเพิ่มสายการบินตรงระหว่างเมืองต่างๆ ของประเทศจีน  เพื่อให้เกิดความสะดวกและให้คนจีนเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้นให้ทัดเทียมกับในอดีต  ก็ต้องขอความร่วมมือทางกงสุลจีนให้ช่วยสร้างความเข้าใจที่ดีในการเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ให้กับชาวจีนได้รับทราบ  ซึ่งชาวจังหวัดเชียงใหม่มองคนจีนที่มาเยือนแบบเป็นมิตร และพร้อมที่จะให้การต้อนรับและช่วยเหลือพี่น้องชาวจีนที่มาเยือนในทุกเมื่อ  เพื่อที่จะได้มีความสุขกลับไป  ขณะที่สถานประกอบการ สถานบันเทิง และสถานบริการต่างๆ ก็เริ่มพูดภาษาจีนได้  ซึ่งก็จะเป็นการอำนวยความสะดวก และช่วยสร้างความอบอุ่น ความสบายใจ ให้กับนักท่องเที่ยวจีนในระหว่างท่องเที่ยวได้อีกด้วย

Last updated by
นางสาว ศิริลักษณ์ ทาแดง
29 เมษายน 2567

วีดีโอ

เอกสาร & ไฟล์อ้างอิง

จำนวนผู้ชม
204

แบ่งปัน